Được hình thành từ gameshow "Anh trai vượt ngàn chông gai" mùa 1, bốn nhóm hát của chương trình nhanh chóng trở thành những cái tên được yêu thích trong làng nhạc Việt thời gian qua.
Tạo sức hút đặc biệt
Nhóm "Nhà cá lớn" gồm Cường Seven, Tự Long, Tuấn Hưng, Đăng Khôi, Soobin Hoàng Sơn, STRONG Trọng Hiếu, Jun Phạm, Thanh Duy. Nhóm "Nhà chín muồi" gồm ST Sơn Thạch, BB Trần, Bùi Công Nam, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh, Kay Trần, Tăng Phúc, Neko Lê. Nhóm "Nhà mứt gừng" gồm Bằng Kiều, Trương Thế Vinh, Hồng Sơn, Phan Đinh Tùng, Đỗ Hoàng Hiệp, Phạm Khánh Hưng, Duy Nhất. Và nhóm "Nhà trẻ" với Đinh Tiến Đạt, Tiến Luật, Rhymastic, Quốc Thiên, BinZ, Hà Lê, Duy Khánh.

“Nhà chín muồi” - một trong những nhóm hát được yêu thích hiện nay (Ảnh: ĐỨC THÀNH)
Hiện 4 nhóm nhạc này vẫn tiếp tục hoạt động sôi nổi, liên tục ra mắt những sản phẩm "gây sốt". Trong đó, nhóm "Nhà chín muồi" vừa tung ca khúc "Lockdown" đầy sắc màu và năng lượng.
Điểm chung của 4 nhóm hát là đều tổ chức những buổi fancon, fan meeting thu hút hàng ngàn khán giả. Bên cạnh phần giao lưu thú vị xoay quanh đời sống và dự án cá nhân, họ còn ghi dấu ấn với các tiết mục biểu diễn trong "Anh trai vượt ngàn chông gai" cùng loạt ca khúc mới.
Các buổi fan meeting của các nhóm trải dài từ Bắc chí Nam, và hầu như lần nào cũng "cháy vé" chỉ sau vài giờ mở bán. Điều đó đủ thấy sức hút đặc biệt của các nhóm hát này.
Thậm chí, nhóm "Xương rồng" còn mang fan meeting sang tận Hàn Quốc phục vụ kiều bào tại xứ kim chi, sau loạt buổi cháy vé tại Việt Nam.
Sức hút lớn của các nhóm nhạc này bắt nguồn từ việc mỗi thành viên trong nhóm đều là những giọng ca đã có vị thế trên thị trường nhạc Việt. Khi cùng nhau đứng chung sân khấu, sức ảnh hưởng của họ được cộng hưởng và nhân lên đáng kể.
Được hình thành từ chương trình "Anh trai say hi" mùa 1, nhóm nhạc "MOPIUS" bao gồm 4 thành viên: Quang Hùng MasterD, JSOL, HurryKng và Dương Domic, đỉnh từ visual (diện mạo) đến âm nhạc (giọng ca và khả năng sáng tác). Ngoài ra, cũng từ chương trình "Anh trai say hi" mùa 1, nhóm nhạc "Best Five", bao gồm Isaac, Đức Phúc, Quang Hùng MasterD, Hieuthuhai và Rhyder cũng ra mắt khán giả.
Nhóm hát "B.O.F" được thành lập gồm các thành viên Jun Phạm, S.T Sơn Thạch, BB Trần, Kay Trần và Bùi Công Nam. Tương tự "MOPIUS", nhóm "B.O.F" cũng thu hút khán giả nhờ sự chỉn chu từ diện mạo đến âm nhạc.
Nhiều nhóm hát khác được thành lập từ các chương trình truyền hình thực tế khác vẫn hoạt động đều đặn và được yêu thích như nhóm "O-Plus" (thành lập từ chương trình X-Factor), nhóm "F-Band", nhóm "It's- time" (cũng từ chương trình X-Factor). Điểm chung của họ là tự sáng tác, thể hiện ca khúc bằng chất liệu âm nhạc đa dạng và giàu cảm xúc.
Mới đây, nhóm nhạc "Ngũ hổ tướng" gồm 5 giọng ca Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương, Dương Ngọc Thái, Lưu Hưng và Lâm Chấn Huy cũng ra mắt công chúng. Cả 5 thành viên đều là những giọng ca từng sở hữu nhiều bài hit khi hoạt động solo trước đây.
Xem trọng chất lượng âm nhạc
Sau 4 năm kể từ album đầu tay, nhóm "Chillies" trở lại với album thứ hai mang tên "Kim", mang đến nhiều điều thú vị cho người nghe.
Lần trở lại này, "Chillies" mang đến màu sắc âm nhạc khác biệt so với trước đây, trưởng thành và giàu cảm xúc hơn. Nếu "Kim" là bức tranh tổng thể gợi mở một hành trình âm nhạc mang hơi hướng viễn tưởng pha chút hoài niệm retro, thì "Gold" - ca khúc nằm trong album - chính là mảnh ghép đầu tiên đặt nền móng cho bức tranh đó. Ca khúc mang màu disco, synth pop rõ nét cả về âm thanh lẫn hình ảnh, thể hiện tinh thần làm mới và sự khám phá thú vị trong âm nhạc của "Chillies".
Sự đổi mới lần này là bước tiếp nối ấn tượng sau những cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của "Chillies".
Từ album đầu tay "Qua khung cửa sổ" - đạt Perfect All-Kill trên các nền tảng nhạc số tại Việt Nam với loạt hit như "Mascara" và "Vùng ký ức" - đến EP "Trên những đám mây", nhóm thể hiện rõ sự trưởng thành trong tư duy sáng tác.
Dấu ấn của "Chillies" còn nổi bật ở mảng biểu diễn, với 2 concert quy mô tại Hà Nội và TP HCM, thu hút hơn 12.000 khán giả.
Các ca khúc như "Cứ chill thôi", "Đại lộ Mặt Trời" không chỉ khẳng định vị trí riêng của nhóm ở thị trường âm nhạc trong nước, mà còn mở ra những dấu ấn đầu tiên trên bản đồ âm nhạc quốc tế.
Không chỉ là cái tên quen thuộc của các lễ hội âm nhạc lớn trong nước, "Chillies" còn xuất hiện trong line-up của nhiều sự kiện âm nhạc và văn hóa tại Hàn Quốc, Nhật Bản, cũng như trong các tour diễn tại Mỹ, góp phần đưa âm nhạc Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế.
Hành trình âm nhạc của nhóm là một quá trình chuyển mình không ngừng: luôn thử nghiệm, luôn tiến về phía trước, nhưng vẫn giữ vẹn nguyên tinh thần và phong cách đặc trưng mang chất "chill" của "Chillies".
Ngoài "Chillies", những nhóm hát Việt Nam đang được yêu thích hiện nay còn có "Bức tường", "Ngọt", "DaLAB", "Cá hồi hoang", "The Cassette", "Gernang" (với Hieuthuhai, Negav, HurryKng và Mambo). Không chạy theo khuôn mẫu các nhóm nhạc nước ngoài với ngoại hình trau chuốt hay chiến dịch quảng bá rầm rộ, các nhóm nhạc Việt tập trung vào chất lượng âm nhạc, thể hiện qua các liveshow, minishow và những sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng.
"Theo các nhà chuyên môn, khi thị hiếu âm nhạc ngày càng cao, chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định. Những nhóm nhạc tồn tại được đều là những nhân tố có bản sắc ở đường đua nhạc Việt.

Bình luận (0)