Phủ sóng di động nhiều tuyến cao tốc
Một số tuyến đường cao tốc như Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Hòa Liên chưa có sóng điện thoại di động và các dịch vụ viễn thông, gây khó khăn cho người tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc này khi gặp sự cố.
Tăng thêm không gian cho TP HCM
Các không gian ngầm tại TP HCM hiện rời rạc. Để kết nối và phát triển chúng thành hệ thống hoàn chỉnh nhằm mang lại giá trị lớn, rất cần một định hướng chung mạch lạc, khoa học...
Hệ thống "mắt thần" trên 2 quốc lộ qua Bà Rịa - Vũng Tàu hoạt động từ 10-11
(NLĐO)- Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ra công văn chính thức, ấn định thời gian áp dụng xử phạt thông qua "mắt thần" trên tuyến Quốc lộ 55 và Quốc lộ 56.
Toàn bộ quốc lộ qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lắp camera ghi hình xử lý vi phạm
(NLĐO) - Cả 3 tuyến quốc lộ qua tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu gồm quốc lộ 51,55 và 56 đều hoàn thành việc lắp hệ thống camera giám sát, camera ghi hình xử lý vi phạm.
Phát triển kinh tế biển, thúc đẩy liên kết vùng
Mô hình tương lai của TP HCM cần đặt kết nối vùng quyết liệt hơn để tận dụng và phát triển kinh tế biển, cảng biển gắn với chuỗi đô thị biển mang tầm quốc tế
LẮNG NGHE NGƯỜI DÂN HIẾN KẾ: Mô hình phát triển đô thị cho TP HCM
Để phát triển và tạo sự nổi bật, một trong những yếu tố then chốt đó là giải quyết các vấn đề tắc nghẽn giao thông. TP HCM cần có cơ chế, chính sách đặc thù để áp dụng mô hình TOD
Miền Tây trên bản đồ giao thông mới
Quyết định 287/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định mục tiêu đến năm 2030, đầu tư xây dựng mới và nâng cấp khoảng 830 km đường bộ cao tốc; khoảng 4.000 km đường quốc lộ.
Quảng Ninh phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo mô hình riêng
(NLĐO)- UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt Chương trình phát triển đô thị tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030. Theo đó, Quảng Ninh sẽ phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo mô hình riêng
Tạo xung lực cho các dự án lớn (*): Hiệu quả từ minh bạch các nguồn lực
Để dự án phát huy hiệu quả, quá trình thực hiện hợp đồng BOT cần minh bạch các phương án tài chính, có giám sát và phản biện tốt
Thủ tướng: Quyết tâm thay đổi hệ thống giao thông ĐBSCL trong nhiệm kỳ này
(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh rằng ĐBSCL là khu vực có vị trí, vai trò hết sức quan trọng; là vùng đất rất trù phú, giàu tiềm năng, nhưng cũng là khu vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu.
Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định: Đầu tư đường để phát triển kinh tế - xã hội
(NLĐO) – So với cả nước, Bình Định thuộc nhóm các tỉnh, thành phát triển mạnh hệ thống giao thông. Giao thông “đi trước, mở đường” là quan điểm cốt lõi, tạo khâu đột phá chiến lược để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), đảm bảo quốc phòng an ninh ở tỉnh này.
Thị xã An Nhơn đủ tiêu chí thành lập thành phố trực thuộc tỉnh Bình Định
(NLĐO) – Kết quả tự rà soát, đánh giá mới đây cho thấy thị xã An Nhơn đã đạt 5/5 tiêu chí thành lập thành phố trực thuộc tỉnh Bình Định.
TP HCM: Tận dụng Vành đai 3 để phát triển nhà ở xã hội
(NLĐO) - Theo các chuyên gia, TP HCM cần tận dụng quỹ đất dọc Vành đai 3 để phát triển nhà ở xã hội vì khu trung tâm thành phố thiếu quỹ đất, giá lại cao.
Shophouse hạng A tại Phía Tây Hà Nội: Sức hút khó cưỡng
Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội tại dự án đã đi vào hoạt động cùng tiềm năng khai thác cho thuê, kinh doanh đa dạng, shophouse khối đế The Matrix One với chính sách bán hàng hấp dẫn đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho chủ sở hữu và các nhà kinh doanh tài ba.
Thẩm định dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ban Quản lý Dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đề nghị thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi hạng mục trạm thu phí, nhà điều hành và hệ thống giao thông thông minh (ITS) thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT).