Kỳ vọng những dự án PPP phía Đông TP HCM
TP Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng. Đây là nội dung quan trọng thực hiện theo Nghị quyết 98 nhằm phát triển hạ tầng xã hội
Luật PPP: Chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp
Các đại biểu Quốc hội đánh giá chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp là cơ chế mang tính cách mạng, rất đặc biệt của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư
Đọc luật xong, không dám đầu tư!
Ngày 24-3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã họp cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Hạn chế "khuyết tật" của dự án PPP
Cơ chế chia sẻ rủi ro về doanh thu trong quan hệ công tư cần rõ ràng hơn
Không đổi tiêu chí chọn nhà đầu tư đường cao tốc Bắc - Nam
Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công - tư (PPP) của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết sau khi hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án PPP thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển cho các nhà đầu tư trong nước vào đầu tháng 10, hoàn thành sơ tuyển trong tháng 1-2020. Dự kiến từ tháng 2-2020 bắt đầu đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Chọn thầu trong nước làm cao tốc Bắc - Nam
Về việc chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu quốc tế rộng rãi
Công - tư "bắt tay" cùng phát triển
Lãnh đạo Chính phủ và các tổ chức quốc tế đã thảo luận sâu về mô hình và sáng kiến phát triển bền vững nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy đối tác công - tư
Không nên chọn nhà đầu tư "giá rẻ"
Cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế khuyến nghị Việt Nam nên tránh việc đầu tư các dự án hạ tầng giao thông chỉ dựa vào mức giá và không nên chọn nhà đầu tư "giá rẻ"
Tiêu chí chọn nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam
Không ưu tiên, phân biệt nhà đầu tư đến từ quốc gia nào, quan trọng là đơn vị trúng thầu phải làm có năng lực thực sự, trong đó ưu tiên năng lực tài chính và kinh nghiệm
Doanh nghiệp "than" bị nhà nước can thiệp sâu vào hợp đồng BOT
(NLĐO)- Nhà đầu tư các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư cho rằng nhà nước ký hợp đồng với nhà đầu tư nhưng lại sử dụng các biện pháp hành chính, văn bản pháp lý để can thiệp quá sâu vào hợp đồng, không đảm bảo bình đẳng
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được gỡ vướng: Miền Tây sẽ sớm chuyển mình
Hơn 10 năm trắc trở, nay được gỡ vướng, dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được kỳ vọng sẽ giúp ĐBSCL phát triển nhanh
Làm cao tốc Bắc-Nam: Phải xử lý những bất cập của BOT
(NLĐO)- Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khẳng định việc đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam là cần thiết nhưng Chính phủ cần đề xuất các giải pháp tổng thể xử lý đối với những hạn chế, bất cập khi quyết định áp dụng đầu tư hình thức hợp đồng BOT.
Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát vị trí tất cả dự án BOT
(NLĐO)- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT rà soát tất cả dự án BOT, bảo đảm chính xác về khối lượng, chi phí để xác định thời gian thu, giá dịch vụ; vị trí đặt trạm phù hợp hoặc chưa phù hợp
Bộ GTVT kết luận về trạm thu phí Cai Lậy: KHÔNG SAI, KHÔNG DỜI, KHÔNG MUA LẠI
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định như trên về trạm thu phí Cai Lậy và cho biết nếu tài xế tiếp tục trả tiền lẻ thì tỉnh Tiền Giang phải chỉ đạo xử lý
TP HCM thiếu vốn đầu tư
Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển của TP HCM giai đoạn 2016-2020 ước khoảng 850.000 tỉ đồng nhưng khả năng ngân sách chỉ đáp ứng được 20%