Các quỹ thu từ người dân phải chi đúng mục đích
Thông tin Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đề nghị bãi bỏ ngay Quỹ Bảo trì đường bộ cùng với một số loại quỹ khác, đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng và bạn đọc Báo Người Lao Động
Nên bỏ các quỹ thiếu minh bạch
Cả nước hiện có 48 quỹ tài chính ngân sách ngoài nhà nước, trong đó nhiều quỹ quản lý hàng ngàn tỉ đồng nhưng ít công khai, minh bạch về thu chi
Đề nghị bỏ ngay Quỹ bảo trì đường bộ
(NLĐO) - Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bãi bỏ ngay Quỹ bảo trì đường bộ, Quỹ phòng chống thiên tai; xác định rõ lộ trình bãi bỏ đối với Quỹ bình ổn giá xăng dầu...
Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ: Giải thể vì... thừa!
Bộ Giao thông Vận tải khẳng định việc duy trì Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ trung ương chỉ thêm khâu trung gian, phức tạp nên cần thiết phải giải thể
Bảo trì đường bộ và BOT
Trong 5 năm thực hiện Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) đã thu được hơn 43.000 tỉ đồng. Số thu lớn như thế nhưng tại sao mọc lên hàng trăm trạm thu phí BOT trên cả nước.
Tiền bảo trì đường bộ đi đâu?
Nhiều tỉnh, thành than phiền kinh phí bảo trì đường bộ phân chia cho các địa phương không thấm tháp gì so với nhu cầu thực tế và số tiền đã thu
Phí BOT chồng phí bảo trì
Mỗi năm, người dân đóng phí bảo trì đường bộ gần 6.000 tỉ đồng. Bất hợp lý là trên nhiều tuyến quốc lộ, dù đã đóng phí này, người dân vẫn phải trả thêm phí BOT
Không trả lại phí đường bộ đã thu
Nguồn thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trước đây đều đã để lại cho các địa phương tu sửa, làm đường sá nên không thể trả lại cho người dân
Quyết định hợp lòng dân
Cuối cùng thì trong phiên họp thường kỳ vào cuối tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định bãi bỏ việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy từ ngày 1-1-2016 sau khi các thành viên của Chính phủ nhất trí theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc tạm dừng thu loại phí này.
Bất đồng về thu phí xe máy
Trong khi nhiều đại biểu đề nghị không thu phí xe máy thì Thường trực HĐND TP HCM khẳng định vẫn thu vì quy định còn hiệu lực
TP HCM nên dừng thu phí xe máy
Đó là ý kiến của cử tri TP HCM trong bối cảnh nhiều địa phương và Quỹ Bảo trì đường bộ trung ương kiến nghị dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy
Bộ trưởng Thăng kiến nghị tạm dừng thu phí đường bộ từ năm 2016
(NLĐO)- Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có Tờ trình kiến nghị Chính phủ cho phép tạm thời dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với mô tô kể từ ngày 1-1-2016.
Đề xuất dừng thu phí xe máy
Ngay trong tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có văn bản kiến nghị Chính phủ dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với mô tô, xe máy
Sửa sai nhưng vẫn đáng trách!
Sau nhiều cuộc “đấu trí” từ địa phương đến nghị trường, cuối cùng, chiều 14-7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng cũng phải thừa nhận việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy đang gặp nhiều khó khăn.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất dừng thu phí xe máy
(NLĐO)- Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Trong ngày 15-7, Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thiện báo cáo trình Chính phủ đề nghị dừng thu phí đường bộ đối với xe máy”.