
Thương mại điện tử Việt Nam có diễn biến mới
(NLĐO) - Theo quy định, từ 1-4-2025, sàn thương mại điện tử có trách nhiệm khấu trừ, kê khai số thuế đã khấu trừ và nộp thuế thay người bán.

Xuất hiện thông tin lạ giữa Shopee và Tiki, đại diện sàn nói gì?
(NLĐO)- Shopee đang dẫn đầu trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam, chiếm 66,7% thị phần.

Thương mại điện tử bùng nổ, vì sao có đến 150.000 nhà bán rời sàn?
(NLĐO)- Tổng sản lượng tiêu thụ trên thương mại điện năm 2024 tăng mạnh 50,76% nhưng số lượng cửa hàng phát sinh đơn hàng lại giảm 20,25%.

“Chiến lược” sắm Tết thông minh
Những ngày giáp Tết bộn bề và tiền nong rủng rỉnh do thưởng, lương tháng 13 rất dễ khiến người tiêu dùng tiêu hoang.

Hậu trường làm nên những mùa mua sắm Tết thành công
Mùa mua sắm Tết thành công là khi các bên “cùng thắng” gồm bên mua, bên bán và vai trò không thể thiếu của nền tảng.

Bất ngờ với không khí mua sắm Tết lúc nửa đêm
(NLĐO)- Trái ngược với khung cảnh trầm lắng, nhiều nhà bán đã tận dụng cơ hội mua bán online để ra đơn nhiều hơn.

Vì sao các phiên MegaLive bán hàng trăm tỉ bất ngờ biến mất?
(NLĐO)- Năm 2024, thương mại điện tử sôi động hơn bao giờ hết với các phiên megalive với doanh số chục tỉ, trăm tỉ nhưng gần đây lại bất ngờ vắng bóng.

Shopee, Tiktok Shop, Lazada... "hốt bạc" trong đợt siêu sale cuối cùng của năm 2024
(NLĐO)- Số sản phẩm bán ra qua Shopee Live và Shopee Video trong ngày 12-12 tăng gấp 9 lần so với trung bình ngày thường.

Việt Nam lại sắp có thêm một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
(NLĐO)- Tính đến nay, Việt Nam có 4 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.

Hết thời Labubu, đến lượt trend Baby Three "gây sốt", người Việt chi gần 9 tỉ đồng để sở hữu
(NLĐO)- Chỉ trong 1 tháng, tính riêng hai sàn Shopee và TikTok Shop, sản phẩm này đã ghi nhận doanh thu 8,8 tỉ đồng.

Vì sao hàng Việt trên sàn thương mại điện tử yếu thế trên sân nhà?
(NLĐO) - Chi phí logistics cao cùng chất lượng dịch vụ chưa đồng nhất đã khiến hàng Việt giảm sức cạnh tranh so với hàng hoá xuyên biên giới.

"Mua hàng trên sàn Temu không hề rẻ như tôi nghĩ!"
(NLĐO) - Thử so sánh giá bán các sản phẩm trên một số sàn thương mại điện tử đang hoạt động ở Việt Nam để xem hàng của Temu có rẻ như quảng cáo.

Temu chi hoa hồng 30% hút người Việt tham gia tiếp thị liên kết, chuyên gia nói không "dễ ăn"
(NLĐO)- Để nhận được tiền thưởng từ Temu, người đăng ký Affiliate phải đáp ứng nhiều điều kiện từ sàn thương mại điện tử này.

Diễn biến mới trong thương mại điện tử Việt Nam
(NLĐO) - Ở màn hình chính, sàn thương mại điện tử 1688 đề xuất các sản phẩm bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết họ gặp khó khi mua hàng do nền tảng này chỉ mới hỗ trợ 1 phần tiếng Việt.

Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?
(NLĐO)- Với sự hợp tác này, người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee.